hoa tươi quận 8 , cửa hàng , shop hoa tuoi ở tại quan 8 q 8

Hoa trà - Còn được biết đến với tên gọi Hoa Hồng Nhật Bản, hoa trà là một trong những loại hoa đẹp nhất từng du nhập vào Bắc Mỹ. Trong ngôn ngữ của loài hoa, hoa trà mang ý nghĩa là "sự duyên dáng nhất". Được đưa vào Châu Âu từ năm 1639 bởi một thầy tu dòng Joseph Kamel, nên hoa có tên nguồn gốc từ tên của người này. Tiếc rằng dù có vẻ đẹp duyên dáng tuyệt vời nhưng hoa trà lại không có mùi hương.
Hoa cúc tây, còn được gọi là hoa Sao, có tên gọi bắt nguồn từ chữ Hy Lạp "Aster", có nghĩa là ngôi sao. Người ta nói nó tượng trưng cho sự chín chắn ví nó nở hoa vào đầu thu khi mà đa số các loài hoa khác đã tàn.

Cúc tây được đem từ Trung Quốc vào Châu Au năm 1730 bởi một nhà truyền giáo người Pháp. Vì là kết quả của sự gieo trồng với kỹ thuật cấy ghép cẩn thận nên ngày nay loài hoa trắng như tuyết này đã rất phóng phú và đa dạng chủn loại. Điều này giải thích vì sao Cúc tây còn mang ý nghĩa là "tình yêu muôn màu".
Hoa Calla là một thành viên trong họ thực vật hoa kèn. Giống Calla có nguồn gốc từ Ethiopia. Nó rất được ưa chuộng vì những đài hoa trắng như tuyết dễ thương, những chiếc lá xanh to bản và nhất là mùi hương dễ chịu. Là hoa biểu tượng cho sắc đẹp lộng lẫy, Calla thường hiện diện trong các bó hoa cầm tay của cô dâu.
Hoa táo - Có lẽ không có gì thú bị bằng khi ngắm được cây táo trong buổi sớm mùa xuân,khi thân cây được phủ đầy những bông hoa xinh đẹp. Hoa táo mang ý nghĩa "sự hâm mộ, ưa chượng". Một số không ít người ưa thích hoa táo hơn hoa hồng, không những nó là loài hoa rất dễ thương mà nó còn hưa 1hen5 sẽ cho những quả ngon sắp đến. Người La Mã coi trọng cây táo vì hiệu quả của nó trong công việc trang trí, họ xem xét, một cách hợp lý, từ hương sắc cho đến độ nở sớm của hoa cũng như khả năng kết trái của chúng... và từ đó, dành cho nó một vị trí nổi bật trong khu vườn tuyệt đẹp của họ.
Hoa Chuông - là thành viên của họ hoa Camphaluna, hoa chuông sở dĩ có tên như thế vì nó được trồng rất nhiều ở Canterburay, một trong những “Thủ đô của Anh Giáo”. Một số nhà chơi hoa cho là hoa chuông mang ý nghĩa “tính kiên định” trong khi một số khác lại cho là nó biểu hiện cho “Lòng biết ơn”. Những bông hoa chuông màu tím nói chung là rất to nhưng cũng có rất nhiều loại nhỏ hơn với màu xanh, tím và trắng. Thật thanh thản khi tưởng tượng những chiếc hoa chuông xinh xắn rung rinh reo vui trong gió và “các sinh vật nhỏ bé này nấp dưới những giàn hoa treo và những cành cây to”.

Tìm hiểu về thị trường xuất khẩu hoa tươi của Việt Nam

Iiện nay, việc mở rộng sản xuất và xuất khẩu các mặt hàng hoa tươi ở nước ta đang được đặc biệt chú ý. Hiện nay, hoa tươi của Việt Nam được xuất khẩu đến rất nhiều quốc gia trên thế giới. Cùng với việc chú trọng đầu tư vào canh tác và bảo quản với một chiến lược phát triển hệ thống phân phối hợp lý, hoa tươi Việt Nam đang tìm hướng đi cho mình trên thị trường quốc tế.
Trong năm 2007, diện tích trồng hoa và cây cảnh của Việt Nam vào khoảng 15.000 ha, tăng 7% so với năm 2006, trong đó diện tích trồng hoa là 4.800 ha với sản lượng 3 tỷ cành hoa trong một năm. Sản lượng này tương đương với sản lượng hoa của Tây Ban Nha, nước đứng thứ 5 về sản xuất hoa trong liên minh châu Âu.
Hiện nay, hoa tươi của nước ta đã bắt đầu được nhiều nước chấp nhận. Doanh thu xuất khẩu hoa tươi tăng theo hàng năm, từ 5,3 triệu USD trong năm 2004 lên đến 10 triệu USD năm 2005 và năm 2007 doanh thu mặt hàng này đạt 13 triệu USD. Việt Nam xuất khẩu các loại hoa tươi như hoa hồng, cẩm chướng, thược dược, cúc... sang thị trường Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Singapo, Australia, Arập Xê út.
Trong những năm gần đây, hoa tươi của Việt Nam rất được ưa thích tại thị trường Nhật Bản. Người Nhật đặc biệt thích loại hoa sen. Việt Nam cũng đã giới thiệu loại hoa này tới các nhà nhập khẩu Nhật Bản. Xuất khẩu hoa tươi vào Nhật năm vừa qua mới chỉ đạt 6,2 triệu USD, chiếm 1,4% thị trường nhập khẩu hoa của Nhật.
Việc xuất khẩu hoa của các nước Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng gặp nhiều khó khăn khi thâm nhập vào thị trường Bắc Mỹ hay Trung Âu. Hai thị trường lớn này chủ yếu nhập khẩu hoa từ Nam Mỹ, Trung Mỹ, và các nước Nam Âu, Israel. Ngoài những yêu cầu khắt khe về mặt kỹ thuật, khoảng cách địa lý đến các khu vực này đã làm tăng chi phí vận chuyển cũng là điểm bất lợi đối với các nhà xuất khẩu Việt Nam. Để vươn tới thị trường này, hoa tươi Việt Nam cần phải được nâng cao năng lực cạnh tranh về giá cả và các dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Mục tiêu tiềm năng của việc xuất khẩu hoa là phát triển mở rộng thị trường ở châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Singapore. Thuận lợi trong việc xuất khẩu sang thị trường này là khoảng cách địa lý không xa, chi phí vận chuyển thấp, bảo quản hoa dễ dàng hơn, và có khả năng tìm kiếm khách hàng dựa vào các mối quan hệ thương mại hiện có. Mục tiêu lâu dài là mở rộng sang thị trường Bắc Mỹ như Canađa, Hoa Kỳ cũng như nhiều nước Trung Âu.
Để phát triển thị trường xuất khẩu mặt hàng hoa tươi, các nhà trồng hoa nên thực hiện các chính sách phát triển cần thiết như: Áp dụng biện pháp khoa học kỹ thuật tiên tiến vào tất cả các giai đoạn sản xuất, xúc tiến thương mại, bán hàng để có thể nâng cao năng suất và chất lượng cây trồng, giảm giá thành sản phẩm… Đồng thời, thành lập hành lang pháp lý phù hợp với các tiêu chuẩn và quy định quốc tế về bản quyền, và tiếp tục đa dạng hóa các vùng miền trồng hoa dựa vào các điều kiện sinh thái về từng khu vực, kết hợp với nhu cầu thị trường cho các loại hoa.
Tới năm 2010, diện tích trồng hoa của Việt Nam sẽ vào khoảng 8.000 ha với 4,5 triệu cành. Trong đó, 1 triệu cành sẽ được xuất khẩu và 85% trong số này là hoa hồng, cúc và lan. Doanh thu từ xuất khẩu hoa sẽ đạt tới 60 triệu USD. Vùng công tác trọng điểm sẽ là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Tiền Giang, Sapa, Đà Lạt.

Quận 8, thành phố Hồ Chí Minh

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Quận 8
Quận

Vị trí quận 8 trong Thành phố Hồ Chí Minh
Địa lý
Tọa độ: 10°43′24″B 106°37′40″Đ
Diện tích19 km²[1]
Dân số 2010
Tổng cộng418.961 người[2]
Mật độ21.844 người/km²[2]
Dân tộcViệt (84,4%), Hoa (11%)
Hành chính
Quốc giaViệt Nam
VùngĐông Nam Bộ
TỉnhThành phố Hồ Chí Minh
Chính quyền
Chủ tịch UBNDNguyễn Thành Chung
Trụ sở UBND4 Phạm Thế Hiển, Đường 1011 Phường 05, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh
Phân chia hành chínhToàn quận có 16 phường[1].
Mã hành chính776[1]
Web: Trang chính thức
Tọa độ: 10°43′24″B 106°37′40″Đ
Quận 8 là một quận nội thành, nằm ở phía tây nam của Thành phố Hồ Chí Minh. Quận 8 có hình dáng thon dài theo hướngĐông Bắc-Tây Nam vì bị chia cắt mạnh bởi một hệ thống kênh rạch chằng chịt.

Mục lục

[ẩn]
  • 1 Vị trí địa lý
  • 2 Lịch sử
  • 3 Hành chính
  • 4 Dân số
  • 5 Chú thích

Vị trí địa lý [sửa]

  • Phía Bắc giáp Quận 5 và Quận 6 với ranh giới tự nhiên là kênh Tàu Hũ và kênh Ruột Ngựa.
  • Phía Đông giáp Quận 4 và Quận 7 với ranh giới tự nhiên là rạch Ông Lớn.
  • Phía Tây giáp Quận Bình Tân.
  • Phía Nam giáp Huyện Bình Chánh, ranh giới không rõ ràng vì đây là vùng trũng và nhiều đồng ruộng.

Lịch sử [sửa]

Địa danh Quận 8 chỉ mới xuất hiện các đây gần nửa thế kỷ, nhưng địa bàn của Quận 8 ngày nay đã có cách đây trên 300 năm cùng với lịch sử vùng đất Gia Định lúc bấy giờ khi Nguyễn Hữu Cảnh vào Nam lập ra phủ Gia Định với 2 huyện Phước Long và Tân Bình, thì vùng Quận 8 lúc bây giờ thuộc về địa bàn Tân Long, huyện Tân Bình.
Sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, chính quyền Cách mạng tổ chức lại các cơ sở hành chính trên địa bàn thành phố. Các quận, huyện cũng có sự thay đổi, trong đó Quận 7 và Quận 8 cũ được hợp thành Quận 8 với 22 phường mới, tên gọi theo số, từ số 1 đến số 22.
Năm 1986, quận 8 được điều chỉnh địa giới hành chính xuống còn 16 phường, đến bây giờ vẫn chưa có sự thay đổi.

Hành chính [sửa]

Quận 8 được chia làm 16 phường, được đánh số theo thứ tự từ phường 1 đến phường 16[3]:
☻ Phường 1☻ Phường 9
☻ Phường 2☻ Phường 10
☻ Phường 3☻ Phường 11
☻ Phường 4☻ Phường 12
☻ Phường 5☻ Phường 13
☻ Phường 6☻ Phường 14
☻ Phường 7☻ Phường 15
☻ Phường 8☻ Phường 16

Một dãy nhà xây bên dòng kênh Tàu Hũ thuộc quận 8.

Dân số [sửa]

Cư dân của Quận 8 đông nhất là người Việt chiếm khoảng 85,4%, người Hoa cũng có mặt ở Quận 8 từ rất sớm với tỷ lệ khoảng hơn 11%; ngoài ra còn có người Chăm, Khơ-me chiếm khoảng hơn 0,3%. Các tầng lớp dân cư ở Quận 8 phần lớn theo đạo Phật (35%) với 52 chùa được xây dựng khắp nơi. Một số tôn giáo khác cũng không ít tín đồ như: đạo Thiên Chúa (11,5%) với 12 nhà thờ, Tin Lành(0,4%) có 5 nhà thờ, Cao Đài (0,48%) có 2 thánh thất, Đạo Hồi (0,52%) có 2 thánh đường…
Quận 8 trao tặng cầu giao thông nông thôn
Vào ngày 11/5/2013, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8 đã phối hợp đình Phong Phú Phường 12 Quận 8 trao tặng cầu nông thôn tại ấp La Cua, xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.
Với địa hình sông rạch chằng chịt, cơ sở vật chất về giao thông còn gặp nhiều khó khăn, học sinh đến trường băng qua kênh rất nguy hiểm. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Quận 8 đã vận động đình Phong Phú, Phường 12, Quận 8 tài trợ, xây dựng cầu kênh 500 có chiều dài 24 m, chiều rộng 2,2m, với trị giá công trình là 150 triệu đồng. Cũng trong dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Quận 8 và đình Phong Phú đã trao tặng 1.000 quyển tập, 50 cặp học sinh, 50 đôi giày và 50 bộ quần áo cho học sinh nghèo tại xã Biển Bạch Đông
Đây là việc làm vô cùng thiết thực và có ý nghĩa đối với người dân ấp La Cua, xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau rất vui mừng vì giao thông thuận tiện, an toàn trong mùa mưa lũ, là cầu nối giao thương trong việc vận chuyển hàng hóa và phát triển sản xuất, góp phần giúp người dân xóa đói giảm nghèo, vươn lên trong cuộc sống và cùng địa phương xây dựng chương trình nông thôn mới.

Quận 8 thực hiện kế hoạch tổ chức Hội Hoa Xuân tết Quý Tỵ năm 2013
Ngày 24 tháng 12 năm 2012, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 8 Bùi Tá Hoàng Vũ chủ trì cuộc họp giao ban Ban Chỉ đạo thực hiện kế hoạch tổ chức Hội Hoa Xuân tết Quý Tỵ năm 2013 trên địa bàn Quận 8. Cùng tham dự gồm: Trưởng Phòng Kinh tế, Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch, Chủ tịch Ủy ban nhân dân  Phường 5, 11, 13, 14 và thành viên Ban chỉ đạo tổ chức Hội Hoa Xuân Quận 8 Tết Quý Tỵ 2013iếp tục chỉ đạo các ban ngành:
Tổ chức các đội xe phục vụ nhu cầu vận chuyển hoa, cây kiểng trong Hội Hoa Xuân do Ủy ban nhân dân phường quản lý tránh tình trạng gây mất trật tự, an toàn giao thông tại khu vực diễn ra Hội Hoa Xuân, trong đó, các Phường cần chú ý quản lý chặt chẽ về cách thức hoạt động, giá cả hợp lý, phương tiện phải hợp pháp và đúng quy định hiện hành.
Quy hoạch phân lô chuyên doanh theo từng chủng loại hoa, cây kiểng nhằm tạo mỹ quan cho Hội Hoa Xuân và điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm tết tại khu vực này.
Hoàn thiện quy hoạch cụ thể phân lô kinh doanh, thủ tục và quy định cụ thể thông báo thông tin chi tiết đến các nhà vườn, tiểu thương đăng ký kinh doanh tại Hội Hoa Xuân Quận 8.
Phân bổ lực lượng bảo quản tiểu cảnh, hệ thống đèn chiếu sáng, trang trí trên địa bàn trong thời gian diễn ra Hội Hoa Xuân.
Nghiên cứu kế hoạch, phương án cụ thể sử dụng mặt bằng các kho trên tuyến đường Bến Bình Đông để phục vụ cho Hội Hoa Xuân tham mưu Ủy ban nhân dân Quận 8 xem xét.
Quận 8 tổ chức chợ Hoa xuân Quận 8 tết Quý Tỵ năm 2013
Trong các năm qua, được sự chấp thuận của Ủy ban nhân dân thành phố và sự hỗ trợ của các đơn vị sở - ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận đã tổ chức thành công Chợ Hoa Xuân tại Quận 8 với nhiều hoạt động triển lãm hoa, cây kiểng và các hoạt động văn hóa khác. Tiếp nối những thành công trước đây, nhằm tạo không khí vui tươi, rộn ràng và tạo ra một không gian văn hóa riêng “Trên bến, dưới thuyền” tại thành phố, góp phần hình thành một trong những điểm đến trong các chuyến hành trình du lịch của quận và thành phố vào dịp tết Nguyên đán trên địa bàn, thu hút người dân đến tham quan, vui chơi và mua sắm, Ủy ban nhân dân Quận 8 đã ban hành Kế hoạch số 168/KH-UBND ngày 26 tháng 9 năm 2012 về việc tổ chức Hội Hoa Xuân Tết Quý Tỵ năm 2013 trên địa bàn Quận 8.
Theo đó, Quận 8 sẽ triển khai tổ chức chợ Hoa xuân Quận 8 Tết Quý Tỵ năm 2013 với nhiều chủng loại hoa cây kiểng, trái cây nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, thưởng lãm, mua sắm của người dân thành phố, nhất là người dân trên địa bàn quận; đồng thời hỗ trợ người nông dân và các nhà vườn từ các tỉnh miền Đông, miền Tây, Đà Lạt cung ứng sản phẩm được thuận lợi. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh và góp phần tích cực hỗ trợ người dân, nhà vườn cung cấp hàng hóa nông sản thông qua cửa ngõ Quận 8 vào thành phố và kế hoạch tổ chức Chợ hoa Xuân Quận 8 Tết Quý Tỵ năm 2013 đạt hiệu quả cao, Quận 8 đã tổ chức các đoàn làm việc và trao đổi trực tiếp với lãnh đạo Ủy ban nhân dân Tiền Giang, Vĩnh Long, Thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng, Hội Sinh vật cảnh và các nhà vườn về kế hoạch Tổ chức Chợ hoa Xuân Quận 8 Tết Quý Tỵ năm 2013.
Dự kiến thời gian tổ chức Hội Hoa Xuân Quý Tỵ sẽ diễn ra từ ngày 26 tháng 01 năm 2013 (nhằm ngày 15 tháng chạp Âm lịch) đến hết ngày 09 tháng 02 năm 2013 (nhằm 29 tháng chạp Âm lịch). Lễ khai mạc Hội Hoa Xuân tết Quý Tỵ năm 2013 được tổ chức ngày 03 tháng 02 năm 2013 (nhằm ngày 23 tháng chạp Âm lịch), trên tuyến đường Nguyễn Văn Của Phường 13 Quận 8.
Địa điểm các hoạt động Chợ hoa xuân Quận 8 Tết Qúy Tỵ 2013 sẽ được tổ chức tại các công viên Dạ Nam (Phường 3), Sân chợ Phạm Thế Hiển (Phường 4), đường Tạ Quang Bửu (Phường 5, Phường 6), dọc theo tuyến đường Bến Bình Đông (Phường 11, Phường 12, Phường 13, Phường 14 Phường 15).