hoa tươi quận 2 , cửa hàng , shop hoa tuoi ở tại quan 2 q 2

Shop hoa tươi: Ý tưởng kinh doanh mới?

Share on facebookShare on zingmeShare on emailShare on printMore Sharing SerNhiều bạn trẻ ngày nay trên đường đi tìm ý tưởng kinh doanh đang ấp ủ dự định về một shop hoa tươi. Vậy shop hoa tươi là một ý tưởng kinh doanh mới? Không, không mới, nhưng cũng không cũ.
Có những người mở cửa hàng hoa tươi vì họ yêu hoa, thích cắm hoa hoặc chỉ nhằm mục đích kinh doanh thu lợi nhuận. Dù với mục đích nào đi nữa thì dự định mở cửa hàng hoa tươi cũng lắm điều thú vị. Anh Nguyễn Đình Quang chủ cửa hàng hoa tươi “Những chàng trai”, người đã có hơn 10 năm làm nghề đã chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh này.

Tỏa sắc với thị trường
Đầu tiên, tôi quan tâm nhất là tìm được nguồn khách hàng. Bởi vì họ sẽ quyết định cửa hàng của tôi tiến lên hay lùi xuống. Ngoài việc được giới thiệu truyền miệng thì cửa hàng còn nhờ vào các kênh để giới thiệu sản phẩm như các studio áo cưới, tham gia những chương trình như triển lãm cưới, vô tình những khách hàng đã nghe đến “Những chàng trai” thì lại có dịp tận mắt thấy sản phẩm thật thì họ tin tưởng thêm một lần nữa….

Và để có khách, sản phẩm của chúng tôi phải tốt hơn những sản phẩm tại nơi mà khách hàng tương lai đang sử dụng. Ví dụ: có một tiệm hoa cạnh cửa hàng tôi, họ cắm hoa đẹp, nếu tôi muốn mời khách hàng tới thì trước tiên chúng tôi phải đảm bảo mình cắm hoa đẹp hơn họ, nhanh hơn hoặc có thể được thì giá cả rẻ hơn. Nếu ngày ít khách, chúng tôi còn tư vấn cho những người nhận hoa cách chăm sóc để hoa tươi lâu… Đó là những điều chúng tôi suy nghĩ nhất.Hiện tôi vẫn khẳng định rằng mặt bằng kinh doanh không quan trọng. Quan trọng nhất là sản phẩm của mình như thế nào để khách hàng tin tưởng. Đa số khách hàng đều đặt hàng qua điện thoại. Nếu ai đó đặt lẵng hoa tặng mẹ, khi mẹ họ nhận được lẵng hoa và khen đẹp thì chắc chắn họ sẽ là khách hàng lâu dài của tôi. Hơn nữa, có thể anh chị em, bạn bè của người đó cũng sẽ là khách hàng tương lai. Họ không cần biết shop hoa “Những chàng trai” ở đâu mà họ chỉ cần biết số điện thoại liên lạc. Tuy nhiên, có một số người cũng góp ý mặt bằng của chúng tôi chưa tốt lắm. Chúng tôi lắng nghe và thấy phải thay đổi mặt bằng. Tôi dự định sang năm sau sẽ có thêm mặt bằng thứ 2.
Với số vốn dành dụm chỉ hơn 8 triệu đồng, tôi tính toán thật kỹ từ bảng hiệu, kệ, bình hoa, tiền mua hoa, những phụ liệu… Nhưng khi đi hỏi mặt bằng tôi mới vỡ lẽ, người ta buộc phải đặt cọc trong vòng một năm. Tôi với một người bạn bắt đầu huy động người thân trong gia đình vay tiền ngân hàng. Mặt bằng lúc đó 4 triệu đồng/tháng cho 40m2, đặt cọc 48 triệu đồng/năm (2001). Còn bây giờ, tôi thuê nguyên căn mặt tiền đường Nguyễn Tri Phương (Q.10) với giá 1.600 USD/ tháng.

Lúc mới bắt đầu, nguồn hoa của chúng tôi rất eo hẹp và chỉ mua bán đứt đoạn. Sau 3 năm, tôi trở thành khách quen lớn với những người bán hoa sỉ. Chúng tôi mua hoa giá rẻ, và cũng được lựa chọn lâu hơn... Song tôi luôn cố gắng thanh toán tiền hoa cho những mối lấy hàng nhanh nhất có thể. Tôi nghĩ trong kinh doanh cũng cần sự “biết điều” mới có thể làm ăn lâu dài.

Và có những lúc “cháy hàng”, tôi cũng không thể lấy hoa kém chất lượng bán cho khách. Do đó tôi phải đi mua lại ở những nơi khác (ngoài mối cung cấp quen) với giá cao hơn. Ngược lại, tôi sẽ có thêm một số nguồn cung hoa vào những thời điểm gấp
Hầu như ngày nào tôi cũng lấy hoa mới vì tôi không thể nào lấy một lúc với số lượng quá nhiều để trữ trong shop và chăm sóc. Thông thường hoa ở shop tươi tối đa khoảng 4-5 ngày. Với những hoa không bán được tôi buộc phải bỏ. Ngày xưa, khi mới mở cửa hàng tôi cũng đã từng rất tiếc số hoa này. Nhưng khi cửa hàng ngày càng lớn lên, chúng tôi đã chấp nhận và chịu lỗ. Để có một giỏ hoa, bó hoa đẹp, phụ liệu chiếm 20%. Tôi phải đi “săn” chúng  ở  nhiều nơi.

Và chúng tôi cũng chú trọng việc kinh doanh hoa theo mùa nhờ vậy hoa sẽ đẹp và giá sẽ rẻ hơn. Ví dụ, mùa hoa hồng nhiều thì tôi thiết kế nhiều mẫu hơn cho hoa hồng, cũng tương tự với các mùa hoa ly, hoa lan. Nếu đang mùa hoa ly mà khách hàng đòi hoa hồng thì chúng tôi tư vấn họ. Vì họ không biết hoa hồng đắt hơn hoa ly, và không được đẹp mấy khi trái mùa..

TÌM HIỂU VỀ CÔNG VIỆC CỦA MỘT NGƯỜI BÁN HOA TƯƠI


Ngày nay, khi ra đường, chúng ta thường thấy những cửa hàng hoa tươi, shop hoa tươi bày bán rất nhiều loại hoa, màu sắc sặc sỡ, với những lọ hoa được cắm đầy tính nghệ thuật. Nhưng không ít người có những thắc mắc: hoa tươi mua về bảo quản như thế nào, công việc buôn bán hoa tuoi có như buôn bán những mặt hàng khác không,… Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về công việc của những người bán hoa tươi để hiểu rõ hơn về công việc của họ nhé
Tự làm chủ và điều hành một shop hoa tươi không phải dễ dàng
Tự làm chủ và điều hành một shop hoa tươi không phải dễ dàng và không chỉ đơn thuần là mỗi ngày phải đi chợ muahoa tươi về nhập vào trong cửa hàng, sau đó gói hoặc cắm theo vài mẫu hoa để trưng bày tại cửa hàng. Tuy nhiên, bóhoa tuoi không chỉ là một món quà hay đơn giản là vật trang trí cho ngôi nhà, bó hoa còn là công cụ truyền cảm hứng, gửi những thông điệp hết sức đặc biệt. Một bó hoa được chuẩn bị đúng cách có thể thay người tặng nói bất kỳ điều gì đến bất kỳ ai, trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Vì vậy, người chủ shop hoa tuoi đòi hỏi phải có sự sáng tạo, sự đa dạng trong cách cắm hoa. Nhìn chung, đây chắc chắn không phải là công việc dành cho những bạn thích làm việc theo khuôn mẫu, không quen với những sự phá cách
Người chủ shop hoa phải biết sáng tạo
Bên cạnh đó, người chủ shop hoa phải biết sáng tạo, trau dồi thêm những kiểu dáng cắm hoa tươi tránh gây nhàm chán cho khách hàng với những cách cắm hoa “cũ rích”. Đây là một điều tối kị với nghề kinh doanh hoa tươi.
Vì loại mặt hàng kinh doanh rất đặc biệt, không thể lưu trữ trong thời gian dài nên việc kinh doanh shop hoa tươi thật sự là một nghề mang lại nhiều rủi ro, mưa nắng thất thường. Vì vậy, người chủ shop hoa phải có tư duy nhạy bén, biết nắm bắt được thời cơ vào những ngày lễ lớn, những sự kiện quan trọng trong năm như: lễ tình nhân, ngày Quốc tế phụ nữ, lễ tốt nghiệp của sinh viên… đó chính là những dịp kinh doanh có lời để bù lại những ngày thua lỗ.
Như vậy, để làm chủ được một cửa hàng hoa tươi không phải là chuyện dễ dàng, bạn phải biết nắm bắt thời cơ, sáng tạo và gu thẩm mỹ riêng biệt để tạo nên sự khác biệt giữa những shop hoa tuoi với nhau. Có như vậy, bạn mới thành công trong lĩnh vực này được
Quận 2:  15 năm thành lập và phát triển
Quận 2 được thành lập ngày 01 tháng 4 năm 1997 trên cơ sở tách ra từ 05 xã Bình Trưng, Thạnh Mỹ Lợi, Cát Lái, An Khánh, An Phú thuộc huyện Thủ Đức theo Nghị định số 03/NĐ-CP ngày 06/01/1997 của Chính phủ. Quận 2 nằm ở phía Đông của thành phố Hồ Chí Minh, trên tả ngạn sông Sài Gòn. Phía Bắc giáp quận Thủ Đức, Bình Thạnh (qua sông Sài Gòn và sông Rạch Chiếc). Phía Nam giáp quận 7, huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai (qua sông Sài Gòn và sông Đồng Nai). Phía Đông giáo quận 4, quận 1, quận Bình Thạnh (qua sông Sài Gòn). Từ năm xã thuộc huyện Thủ Đức: An Phú, An Khánh, Thủ Thiêm, Bình Trưng và Thạnh Mỹ Lợi. Quận 2 chia thành 11 phường gồm: An Phú, Thảo Điền, An Khánh, Bình An, Thủ Thiêm, An Lợi Đông, Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây, Thạnh Mỹ Lợi và Cát Lái.
Tổng diện tích tự nhiên của quận 2 là 5017 ha. Ngày đầu mới thành lập, diện tích đất nông nghiệp chiếm 2.543,8 ha. Đến năm 2005, diện tích đất nông nghiệp còn 1.611 ha, đất dân cư chiếm 1.402 ha. Các phường có diện tích nhỏ là phường Thủ Thiêm với 150ha, phường An Khánh với 180 ha và phường Bình An 187 ha. Địa hình quận 2 bao gồm cả gò và bưng, kênh rạch chiếm 24,7% tổng diện tích tự nhiên, phần lớn địa hình thấp trũng, có độ cao trung bình khoảng từ 1,5m đến 3m với mực nước biển, độ dốc theo hướng Bắc – Nam. Đây là vùng bưng trũng, bị nhiễm phèn, mặn, thường ngập nước lúc triều cường, nên sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn, muốn có năng suất và hiệu quả cao phải đầu tư lớn. Những năm trước đó, Thành phố có chủ trương phát triển ra hướng Đông Bắc, nên 03 xã giáp ranh nội thành là An Phú, Thủ Thiêm, An Khánh đang trong quá trình quy hoạch đô thị, 02 xã Bình Trưng, Thạnh Mỹ Lợi là xã nông nghiệp, nằm xa trung tâm huyện Thủ Đức nên ít được đầu tư. Do vậy khi thành lập quận, Quận 2 gặp rất nhiều khó khăn vì định hướng phát triển chưa rõ ràng, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội yếu kém; quy hoạch chưa rõ ràng nên lòng dân chưa yên, chưa an cư và chưa an tâm lập nghiệp.
Quận 2 có vị trí và nhiều điều kiện thuận lợi để hình thành một đô thị mới. Là đầu mối giao thông về đường bộ, đường sắt nội đô, đường thủy nối liền Thành phố với các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu; có tiềm năng về quỹ đất xây dựng; mật độ dân số còn thưa thớt, được bao quanh bởi các sông rạch lớn, môi trường còn hoang sơ…Ngày 07/12/1998, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định số 6577/QĐ-UB-QLĐT phê duyệt quy hoạch chung quận 2 đến năm 2020, theo quy hoạch thì chức năng và động lực phát triển chủ yếu là “Trung tâm Dịch vụ - Thương mại – Công nghiệp – Văn hóa – Thể dục thể thao” với quy mô dân số ổn định khoảng 600.000 dân, quy hoạch chung còn xác định các chỉ tiêu kỹ thuật đô thị, các khu chức năng chủ yếu, đó là cơ sở căn bản cho định hướng quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội Quận 2, hiện quận đang hoàn tất đồ án điều chỉnh quy hoạch chung quận 2 theo nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch đã được thành phố phê duyệt tại Quyết định số 3165/QĐ-UBND vào năm 2011. Ngày 27/12/2005, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định số 6565/QĐ-UBND và Quyết định số 6566/QĐ-UBND về phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm tỷ lệ 1/5000 và phê duyệt quy hoạch chi tiết Khu trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm tỷ lệ 1/2000.
Kể từ khi thành lập quận đến nay, đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 2 đã đoàn kết, nỗ lực, phát huy truyền thống cách mạng, kế thừa thành tựu đạt được, khai thác thuận lợi về vị trí địa lý, đất đai, các công trình trọng điểm của Nhà nước đầu tư trên địa bàn; huy động mọi nguồn lực để xây dựng và phát triển quận. Đảng bộ và chính quyền Quận 2 đã có nhiều chủ trương giải pháp phù hợp để khắc phục khó khăn, đạt được những kết quả quan trọng về kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, tạo thêm tiền đề cho sự phát triển. Kinh tế tăng trưởng với tốc độ cao; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định hướng, tỷ trọng ngành dịch vụ - thương mại đạt cao hơn mức phấn đấu và đang có xu hướng phát triển; Các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đã và đang được tăng cường, nhất là các công trình giao thông, trường học, các cơ sở văn hóa được quan tâm đầu tư đưa vào sử dụng; đặc biệt là tập trung công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện đúng tiến độ đối với công tác bồi thường thu hồi đất các dự án, công trình trọng điểm theo chỉ đạo của thành phố, nhất là tập trung công tác bồi thường, thu hồi đất và tái định cư của khu đô thị mới Thủ Thiêm, Đai lộ Đông Tây... Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, y tế, giáo dục và đào tạo, dạy nghề…có bước phát triển tích cực; An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
Đảng bộ - Chính quyền – nhân dân quận 2 định hướng phát triển trong 5 năm tới (2010 – 2015) là:
"tiếp tục đẩy mạnh đô thị hóa quận 2, tạo ra cảnh quan của một đô thị trung tâm mới, hiện đại của thành phố; tập trung nâng cao dân trí, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao trình độ quản lý đô thị; phát huy dân chủ và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, động viên mọi nguồn lực, chủ động nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức, nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế gắn với đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới".