hoa tươi quận 10 , cửa hàng , shop hoa tuoi ở tại quan 10 q 10

Shop hoa tươi: Tặng hoa thật không đơn giản. Ở các nước phương Tây, người ta thường tặng hoa mỗi khi đến nhà nhau chơi. Thói quen tốt đẹp này đang rất thịnh hành ở Việt Nam. Nhưng tặng hoa cũng giống như tặng quà, không đơn giản chút nào.
Người tặng phải chú ý đến đối tượng và hoàn cảnh cụ thể, nếu không dễ gây hiểu nhầm, nhiều khi còn phản tác dụng.
Kiến thức đầu tiên của tặng hoa là phải hiểu được “ngôn ngữ của các loài hoa”, bởi các loài hoa thường bao hàm những tình cảm và ý nghĩa khác nhau qua sự nhân cách hoá của con người. Như hoa hồng thể hiện tình yêu nồng nàn và tình hữu nghị thuần khiết, hoa tử đinh hương thể hiện sự cao quý và xinh đẹp. Hoa thủy tiên, hoa sen, mẫu đơn, hoa ly thể hiện sự thánh thiện, lịch sự. Hoa lan được coi là loài hoa thể hiện cho đức cao vọng trọng, mang khí thế của người quân tử. Hoa mẫu đơn, thược dược tượng trưng cho phú quý, may mắn, hạnh phúc và phồn vinh. Hoa sơn trà, thạch lựu thể hiện cho những năm tháng sôi nổi và tương lai sán lạn.

Những chậu cây xanh như vạn niên thanh, tùng La hán, trúc, lan quân tử thể hiện cho sự trường thọ, mạnh khỏe. Hoa cúc thể hiện cho sự siêu phàm, thoát tục. Nhưng ở một số nước phương Tây và châu Mỹ La tinh lại coi cúc vàng là loài hoa tượng trưng cho điềm gở.

Quận 10, thành phố Hồ Chí Minh

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Quận 10
Quận

Vị trí quận 10 trong Thành phố Hồ Chí Minh
Địa lý
Tọa độ: 10°46′25″B 106°40′2″Đ
Diện tích6 km²[1]
Dân số 2010
Tổng cộng232450 người[1]
Mật độ40.638 người/km²
Dân tộcKinh, Hoa...
Hành chính
Quốc giaViệt Nam
VùngĐông Nam Bộ
TỉnhThành phố Hồ Chí Minh
Thành lập1 tháng 7 năm 1969.
Chính quyền
Chủ tịch UBNDLâm Đình Chiến
Trụ sở UBND474 Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Phân chia hành chínhToàn quận có 15 phường
Mã hành chính771[2]
Web: Trang chính thức
Tọa độ: 10°46′25″B 106°40′2″Đ

Quận 10 là một quận nội thành trực thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Quận 10 có địa hình tương đối bằng phẳng , cao trên 2 métso với mực nước biển. Được thành lập năm 1969, đây là quận có nhiều địa điểm tham quan, di tích lịch sử, văn hoá, tôn giáo... nổi tiếng.

Mục lục

[ẩn]
  • 1 Vị trí địa lý
  • 2 Hành chính
  • 3 Lịch sử
  • 4 Kinh tế
  • 5 Văn hóa
  • 6 Y tế giáo dục
  • 7 Chú thích

Vị trí địa lý [sửa]

Quận 10 là một trong những quận nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều điều kiện thuận lợi trong việc giao lưu kinh tế,văn hóa xã hội với các quận trung tâm và ngoại thành, là cơ hội để thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của quận. Địa bàn Quận 10, có giáp ranh như sau:
  • Phía Bắc giáp Quận Tân Bình, giới hạn bởi đường Bắc Hải
  • Phía Nam giáp Quận 5, giới hạn bởi đường Hùng Vương và đường Nguyễn Chí Thanh;
  • Phía Đông giáp Quận 3, giới hạn bởi đường Cách mạng tháng Tám, Điện Biên Phủ và đường Lý Thái Tổ;
  • Phía Tây giáp Quận 11, giới hạn bởi đường Lý Thường Kiệt.

Hành chính [sửa]

Quận 10 được chia làm 15 phường, được đánh số theo thứ tự từ phường 1 đến phường 15[3]:
☻ Phường 1☻ Phường 9
☻ Phường 2☻ Phường 10
☻ Phường 3☻ Phường 11
☻ Phường 4☻ Phường 12
☻ Phường 5☻ Phường 13
☻ Phường 6☻ Phường 14
☻ Phường 7☻ Phường 15
☻ Phường 8

Tượng đài Công nhân Việt Nam

Lịch sử [sửa]

Quận 10 trước đây là khu vực trống, hoang vu nằm giữa vùng Sài Gòn và Chợ Lớn. Về sau, do vị trí thuận lợi, nên dân cư đến tập trung sinh sống. Vào đời vua Minh Mạng , Lê Văn Khôi con nuôi của Lê Văn Duyệt, từng lãnh đạo nhân dân vùng này nổi dậy chống lại triều đình. Vua Minh Mạng đã cho đàn áp, số người tử trận được chôn trong các nấm mồ tập thể rải rác khắp khu vực từ bệnh viện Bình Dân kéo dài đến Việt Nam Quốc Tự. Vì thế, người ta gọi vùng này là Mả Ngụy.
Tên gọi Mả Ngụy có lẽ do đầu buổi đầu dân còn sợ vua Minh Mạng . Về sau, người ta gọi là Đồng Mả Lạng, theo nghĩa mất dấu vết vì thời gian. Người Pháp gọi "cánh đồng mồ mả" vì có quá nhiều mồ mả (Plaise Des Tombean). Ban đầu, người Pháp sử dụng những đồng cỏ này để nuôi ngựa, nhưng đất đai khô cằn, cỏ khó mọc. Đến những năm 1945, dân Lục Tỉnh, dân miền Trung dồn dập tản cư vào, khu vực này trở nên đông đúc hơn.
Năm 1899, vùng đất quận 10 thuộc tỉnh Chợ Lớn . Ngày 1 tháng 7 năm 1969, là quận 10 của thành phố Sài Gòn trên cơ sở tách các quận 3, quận 5, và quận 6.. Sau giải phóng thuộc địa phận Thành phố Hồ Chí Minh . Lúc đầu có 25 phường, sau nhập lại còn 15 phường như hiện nay.

Kinh tế [sửa]

Quận 10 là một trong những quận trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh và là một trọng điểm giao dịch thương mại của thành phố. Ngành thương mại – dịch vụ có tốc độ phát triển nhanh, với nhiều loại hình thương mại – dịch vụ cao cấp và đa dạng tạo được sự thu hút đầu tư của các doanh nghiệp tham gia đầu tư phát triển.
Tổng số vốn đầu tư của các công ty, doanh nghiệp tư nhân và các cơ sở cá thể đạt gần 700 tỷ đồng; giá trị thương mại chiếm tỷ lệ khá cao, sản lượng kinh tế thương mại quốc doanh chiếm từ 60 – 80%.
Tốc độ tăng trưởng trên lĩnh vực công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp bình quân hằng năm luôn vượt chỉ tiêu kế hoạch 14,58%, trong đó khu vực kinh tế quốc doanh tăng bình quân 16,94%, khu vực ngoài quốc doanh tăng bình quân 13,67%.
Tốc độ tăng trưởng thương mại – dịch vụ hàng năm tăng bình quân 16,98% - trong đó, các công ty trách nhiệm hữu hạn, doanh ngiệp tư nhân và thương nghiệp – dịch vụ tư nhân, cá thể có tỷ lệ tăng khá cao, chiếm tỷ trọng lớn trên tổng doanh thu hằng năm.
Xuất khẩu chủ yếu là các mặt hàng điện tử, hoá mỹ phẩm, may mặc, nông hải sản, chế biến cao su. Nhập khẩu chủ yếu là các ngành hàng nguyên liệu phục vụ sản xuất tuy vậy hạn chế nhập khẩu hàng tiêu dùng.
Trụ sở Uỷ ban Nhân dân Quận 10

Văn hóa [sửa]

Phong trào xây dựng Nếp sống văn minh - Gia đình văn hoá, "Người tốt việc tốt""Người con hiếu thảo", phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" ở khu dân cư, xây dựng Công sở văn minh - sạch đẹp - an toàn,...
Năm 1995, Quận 10 chỉ có 5/71 khu dân cư đạt danh hiệu xuất sắc, 42 khu dân cư tiên tiến, 42 tổ dân phố tự quản, 1.339 gương người tốt việc tốt thì đến năm 2004 đã có 29/75 khu phố đạt danh hiệu khu phố văn hoá, 51 khu dân cư xuất sắc, 5 khu dân cư tiên tiến, 991 tổ tự quản, 41.656 hộ đạt chuẩn gia đình văn hoá, 2.170 gương người tốt việc tốt biểu dương các cấp. Ngoài ra đã có 4 phường (3, 4, 5, 8) đăng ký xây dựng phường đạt chuẩn Phường văn hoá, 36 đơn vị (chợ, bệnh viện,trường học) đăng ký xây dựng đơn vị văn hoá theo tiêu chí của Thành phố.

Y tế giáo dục [sửa]

  • Quận 10, nơi tập trung các bệnh viện lớn như: Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Nhân dân 115...
  • Quận 10 cũng là noi tập trung khá nhiều các trường học như: Đại học Bách khoa, Học viện Hành chính Quốc gia, Đại học Kinh tế...
  • Ngoài ra, Quận còn có 32 trường mầm non, 11 trường trung học cơ sở, và 9 trường trung học phổ thông:
Thủ hiến chính phủ vùng Wallonie, Vương quốc Bỉ thăm mô hình phòng khám “Bác sĩ gia đình” tại Bệnh viện Quận 10 (07:37 - 17/05/2013)
Ông Rudy Demotte đánh giá cao về những nỗ lực mà Bệnh viện Quận 10 đã đạt được trong thời gian qua, mô hình “Bác sĩ gia đình” đang từng bước đem lại hiệu quả trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Theo ông Rudy Demotte, để phát triển tốt mô hình này cần nâng cao chất lượng “Bác sĩ gia đình” thông qua công tác đào tạo; cần phải cấu trúc lại hệ thống y tế và khuyến khích bệnh nhân đến khám, chữa trị tại phòng khám “Bác sĩ gia đình” để được các “Bác sĩ gia đình” tư vấn cặn kẽ về phương pháp điều trị từ thời điểm ban đầu. Ông Đoàn Xuân Tùng – Giám đốc bệnh viện Quận 10 cám ơn về những chia sẻ của Thủ hiến chính phủ vùng Wallonie và mong mỏi Vương quốc Bỉ sẽ tiếp tục hỗ trợ cho bệnh viện Quận 10 nói riêng, ngành y tế Việt Nam nói chung trong công tác phát triển y học gia đình. Hiện nay, mô hình “Bác sĩ gia đình” đã được triển khai tại 6 trạm y tế phường trên địa bàn quận, hứa hẹn sẽ đem đến một hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn diện, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân trong thời kỳ mới.
Công ty Dich vụ công ích Quận 10 tập trung đảm bảo vệ sinh công cộng trong dịp Tết nguyên đán (10:43 - 28/01/2013)
Trong những ngày cận Tết, do nhu cầu sửa chữa, trang trí của các cơ quan, đơn vị và các hộ gia đình nên lượng rác thải tăng cao so với ngày thường.

Để đảm bảo vệ sinh công cộng trong thời gian trước, trong và sau Tết, Công ty Dịch vụ công ích quận đã phân kỳ 5 đợt hoạt động cao điểm, trong đó việc thu gom rác cặn, sửa chữa hệ thống cống thoát nước, thực hiện trồng dặm, cắt tỉa cây xanh, hoa, sơn bồn cây và trang trí các bồn hoa, công viên, tiểu đảo, trang trí hoa chào mừng Tết được tập trung thực hiện ngay trong đợt 1. Công ty sẽ chấm dứt việc tổng vệ sinh, dọn quang khối lượng rác lớn trước ngày 6/2/2013, nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường công cộng tại quận.
Để thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố và Sở Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh về công tác vệ sinh phải dứt điểm không để rác, phế liệu trên lòng, lề đường tồn đọng trên các tuyến đường trong ngày Tết Nguyên đán, các gian hàng bán hàng Tết, khu vực buôn bán hoa kiểng, các chợ phải ngừng hoạt động vào 12 giờ trưa ngày 09/02/2013 (29 tết), lực lượng công nhân vệ sinh thuộc công ty sẽ tập trung dọn dẹp vệ sinh các khu vực công cộng để kịp thời vận chuyển rác thải đến điểm tập trung trước 22 giờ đêm. Đối với các hộ dân, không để rác thải, rác bịch trước nhà trong ngày mùng 1, mùng 2 Tết, nhất là trên các tuyến đường trọng điểm để đảm bảo mỹ quan đường phố trong những ngày Tết. Trong ngày mùng 1, 2 Tết, lực lượng công nhân vệ sinh thực hiện nhiệm vụ tại các tuyến đường trọng điểm từ 1 giờ 30 đến 3 giờ sáng, không để ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của nhân dân. Từ ngày 12/02 đến 14/02/2013, công tác quét dọn, thu gom rác sau Tết sẽ được tập trung thực hiện, theo dự kiến khối lượng rác thải từ 300 tấn đến 400 tấn mỗi ngày, tăng gấp 1,5 đến 2 lần so với ngày thường.
Đại hội Công đoàn Quận 10 lần thứ X – nhiệm kỳ (2012 - 2017) (11:13 - 08/01/201
Trong 2 ngày 20/12 và 21/12/2012, Đại hội Công đoàn Quận 10, lần thứ X, nhiệm kỳ 2012 - 2017 đã được long trọng tổ chức tại hội trường Ủy ban nhân dân quận. Tham dự Đại hội có 192/198 đại biểu chính thức, trong đó có 176 đại biểu do các công đoàn cơ sở trên địa bàn quận bình cử.

Đại hội đã thông qua dự thảo các văn kiện đại hội, đánh giá những thành tựu và hạn chế còn tồn tại trong nhiệm kỳ IX, qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm để làm cơ sở thực hiện tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới. Với khẩu hiệu hành động trong nhiệm kỳ 2012 - 2017: “Nâng cao tính chủ động và chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở, chú trọng việc làm, đời sống của công nhân viên chức, lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ”, Đại hội cũng đã thông qua 17 chỉ tiêu trọng yếu và các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ này. Đại hội cũng đã bầu Ban chấp hành Liên đoàn Lao động nhiệm kỳ 2012 - 2017 với 21 thành viên. Kết quả kỳ họp lần thứ nhất Ban chấp hành LĐLĐ quận nhiệm kỳ 2012 - 2017, ông Trần Thanh Son – tái đắc cử chức vụ Chủ tịch công đoàn với số phiếu tuyệt đối 21/21, 2 phó chủ tịch là bà Võ Minh Phượng và ông Phạm Hồng Hải.